Phát hiện protein làm ngắn vòng đời muỗi truyền bệnh

Lượt xem: 689


Các nhà khoa học tại Đại học York, Anh gần đây đã phát hiện một loại protein có khả năng kích hoạt các hormon duy trì tuổi thọ có trong ruồi giấm và phổ biến ở muỗi truyền bệnh.

- Đây là một phát hiện quan trọng giúp các nhà nghiên cứu có cơ sở để phát minh những biện pháp ngăn cản quá trình này nhằm giảm tuổi thọ của muỗi, ngăn ngừa quá trình truyền bệnh nguy hiểm.

- Loại protein này được mô tả có liên quan đến quá trình điều hòa insulin trong ruồi giấm và nhận thấy sự gắn kết insulin không giống ở người nhưng có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống ở muỗi truyền bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt vàng, sốt xuất huyết... Phát hiện này đã thúc đẩy các nhà khoa học tiếp tục xem xét những biện pháp nhằm ngăn cản hoạt động của protein này với mục đích giảm thời gian sống của muỗi

- Hiện nay, các nhà khoa học trên thế giới vẫn không ngừng tìm kiếm các biện pháp mới như sản xuất thuốc mới hay chế tạo vắc-xin... để chống lại những bệnh lý do muỗi truyền. Tuy nhiên, với các nước đang phát triển, các biện pháp này có thể khá đắt đỏ nên việc điều tra các can thiệp mới để thay đổi vòng đời của muỗi là một lĩnh vực nghiên cứu khoa học phát triển mạnh trong việc ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm, có thể gây thành dịch do muỗi truyền.

- Bên cạnh đó, phát hiện mới này của các nhà nghiên cứu Anh còn có thể giúp khoa học hiểu rõ hơn về một số bệnh thần kinh ở người, chẳng hạn như bệnh Alzheimer để có biện pháp ngăn chặn và điều trị.

    Share

    Tin tức liên quan

    Khám sức khỏe định kỳ tại Viện Kiểm Sát

    Khám sức khỏe định Kỳ tại hệ thống Trường Việt Mỹ VASS khám...

    Khám sức khỏe định kỳ tại hệ thống trường Việt Mỹ Vass

    Với kinh nghiệm 13 năm đào tạo song ngữ ở tất cả các cấp học

    Khám sức khỏe cty Mercedes-Benz Việt Nam Haxaco

    Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và nhà phân phối ủy quyền

    Dấu hiệu thường gặp khi nhiễm Sán Chó

    Bệnh sán chó xảy ra ở người khi nhiễm phải ấu trùng giun...

    Tổng hợp các đánh giá của khách hàng trong tuần cuối tháng 11/2022

    Tổng hợp những đánh giá của khác hàng trong tuần...