Ban ngày cần làm những điều này để buổi tối ngủ ngon giấc

Lượt xem: 1917


Một giấc ngủ ngon là một trong những liều thuốc hữu hiệu nhất để bạn có sức khỏe tốt. Ngoài ra nó còn có thể để hồi phục sức khỏe và duy trì tinh thần minh mẫn, hứng khởi cho bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Một giấc ngủ ngon là một trong những liều thuốc hữu hiệu nhất để bạn có sức khỏe tốt. Ngoài ra nó còn có thể để hồi phục sức khỏe và duy trì tinh thần minh mẫn, hứng khởi cho bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng. Những việc làm mà hoangmysaigon.com muốn gửi đến các bạn dưới đây là những việc giúp bạn thay đổi thói quen hằng ngày để có được một giấc ngủ ngon đủ và sâu cho mỗi buổi tối.

Những việc nên làm ban ngày để buổi tối ngủ ngon giấc

Tắt hoặc để các thiết bị điện tử ở xa

Để không phải bận tâm về các cuộc gọi hay tin nhắn làm phiền giấc ngủ của bạn, nếu không phải đang chờ đợi một cuộc gọi quan trọng, bạn nên tắt điện thoại. Máy tính bảng hay bất cứ thiết bị giải trí nào có màn hình cũng không nên để gần khu vực giường ngủ. Ngoài ra việc này cũng giúp bạn hạn chế những bệnh về mắt về lâu dài.

Tiếp xúc với ánh sáng 

Tiếp xúc với ánh sáng rực rỡ trong vòng 15 phút sau khi thức dậy sẽ ngăn chặn sản xuất melatonin (một loại hormone gây ngủ) khiến cơ thể và não của bạn hoạt động vào ban ngày, theo Reader’s Digest.

Tập thể dục

Tạo thói quen tập thể dục trong vòng 30 phút mỗi sáng để tâm trạng tốt, tăng năng suất, giảm mệt mỏi để ngủ ngon hơn vào buổi tối. Tập thể dục thường xuyên làm cho dễ dàng hơn để đi vào giấc ngủ và góp phần vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, tập thể dục không thường xuyên hoặc ngay trước khi đi ngủ ngay trước khi đi ngủ sẽ làm cho việc đi vào giấc ngủ khó khăn hơn. Vì vậy, bạn nên kết thúc tập thể dục ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ. Tập thể dục buổi chiều khoảng 5 – 6h là cách hoàn hảo để giúp bạn ngủ tốt vào ban đêm.

Ăn sáng lành mạnh

Tập trung vào thực phẩm năng lượng đốt cháy chậm chứa nhiều carbohydrate và protein phức tạp như trứng, bột yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng, bánh mì hoặc chuối.

Bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng lành mạnh, bạn duy trì năng lượng suốt cả ngày. 

Ngủ trưa

20 phút ngủ trưa sẽ giúp bạn ngủ ngon vào buổi tối, theo tiến sĩ James Maas, nhà nghiên cứu giấc ngủ, Mỹ. Ngoài ra, bạn cần phải tập thói quen ngủ và thức dậy đúng giờ kể cả ngày nghỉ hoặc vào dịp cuối tuần. Chu kỳ ngủ – thức của chúng ta được quy định bởi một “đồng hồ sinh học” trong não và cân bằng thời gian ngủ và thời gian thức của cơ thể. Việc thường xuyên thức dậy tại một thời điểm cố định vào buổi sáng tăng cường chức năng sinh học và có thể giúp dễ ngủ vào ban đêm.

Tắm nước nóng 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep, những phụ nữ bị chứng mất ngủ đã tắm nước nóng 90 đến 120 phút nên ngủ ngon vào buổi tối. Nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ các vết bẩn, thông thoáng. Bạn có thể sử dụng xà phòng tắm có mùi thơm dịu nhẹ để giúp làm dịu tinh thần. Tắm nhanh trước khi đi ngủ 30 phút, không ngâm mình quá lâu và không nên gội đầu.

Khi nào nên khám tổng quát kiểm tra bệnh mất ngủ

Nếu như bạn đã thử những lời khuyên trên, nhưng vẫn còn vấn đề về giấc ngủ, bạn có thể bị rối loạn giấc ngủ, cần phải điều trị với một bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh và tiến hành kiểm tra khám tổng quát. Đó là khi bạn vẫn còn gặp khó khăn do có những dấu hiệu sau đây:

Những điều không nên làm để tránh mất ngủ 

Share

Tin tức liên quan

Khám sức khỏe định kỳ tại Viện Kiểm Sát

Khám sức khỏe định Kỳ tại hệ thống Trường Việt Mỹ VASS khám...

Khám sức khỏe định kỳ tại hệ thống trường Việt Mỹ Vass

Với kinh nghiệm 13 năm đào tạo song ngữ ở tất cả các cấp học

Khám sức khỏe cty Mercedes-Benz Việt Nam Haxaco

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và nhà phân phối ủy quyền

Dấu hiệu thường gặp khi nhiễm Sán Chó

Bệnh sán chó xảy ra ở người khi nhiễm phải ấu trùng giun...

Tổng hợp các đánh giá của khách hàng trong tuần cuối tháng 11/2022

Tổng hợp những đánh giá của khác hàng trong tuần...